top of page
  • Ảnh của tác giảLa Luna

Tìm lại sự tự tin

Bạn không tự tin vì bạn đã không chấp nhận chính mình. Bạn đã không yêu thương cơ thể. Bạn đã không nhìn thấy sự kì diệu của cơ thể mình mà chỉ thấy những khuyết điểm của cơ thể. Và bạn chạy theo tiêu chuẩn vẻ đẹp của xã hội mà đánh giá thấp hoặc bỏ quên đi những vẻ đẹp của mình.




Không hoàn hảo thì có sao.

Tiêu chuẩn vẻ đẹp mỗi quốc gia, vùng miền khác nhau. Nhưng đó đều là những ước lệ và khung quy chiếu được đặt ra mà thôi. Nhìn vào thiên nhiên mà xem, bạn có bắt gặp một 'chú nai' bị đồng loại tẩy chay vì chú bị cho là 'xấu xí' không? Bạn có nhìn thấy cái cây nào thua thiệt hơn những loại cây khác không?


Bạn không cần ai chấp nhận mình, bạn chỉ cần ‘biết’ chính mình - khai phá sức mạnh to lớn đang ẩn chứa trong bạn. Và hành trình khám phá bản thân sẽ dẫn dắt bạn đến nơi sự tự tin ngự trị. Sự tự tin đó đã ở sẵn trong bạn rồi, không ai có thể lấy mất nó. Bạn không cần phải dựa dẫm vào những lời khen ngợi của người khác để xây dựng sự tự tin, đó vốn chỉ là chiếc áo bên ngoài.





Những gì người khác nói về bạn không quyết định bạn là ai và như thế nào. Dù người khác có khen bạn đến tận mây xanh, bạn cũng vẫn không giỏi lên được chút nào.Tương tự, những lời chỉ trích hay dèm pha cũng không thể hạ thấp bạn. Phẩm chất của bạn không phải đến từ sự đánh giá và phán xét của người khác. Bạn là chính bạn mà thôi.


Vẻ đẹp đến từ việc bạn chấp nhận bản thân và cảm thấy thoải mái với chính mình. Khi bạn chấp nhận bản thân, sự tự tin toát ra từ bạn sẽ thu hút người khác. Đó chính là vẻ đẹp thật sự.



7 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page