top of page
  • Ảnh của tác giảLa Luna

Làm thế nào để luôn giữ năng lượng tích cực?

Chà! Có những ngày cảm hứng ngập tràn và năng lượng ngùn ngụt đến nỗi bạn không thể dừng bản thân lại. Nhưng cũng có những ngày bạn thấy tâm trạng sau một đêm ngủ dậy thật tồi tệ và chẳng muốn nhúc nhích ra khỏi giường.


Chắc chắn rằng, cho dù bạn có ước mơ, hoài bão và có ý tưởng, quyết tâm lớn lao đến đâu, nhưng nếu năng lượng trong bạn cực thấp hoặc thường xuyên ‘hết pin’ thì có lẽ chẵng khác nào bạn đang ngồi xe lăn nhưng muốn đi tới nước Mỹ vậy.


Vậy làm thế nào để luôn giữ được phong thái và năng lượng tích cực để chúng ta có thể thực hiện những gì quan trọng đối với mình?


Năng lượng đến từ thức ăn bạn tiêu thụ, nước bạn uống, không khi ban hít thở và ánh nắng bạn hấp thụ và giấc ngủ của bạn. Có thể nói, năng lượng cơ bản được cơ thể tạo ra thông qua việc hấp thụ các nguồn nuôi dưỡng, thất thoát thông qua các hoạt động và tái tạo từ sự nghỉ ngơi.






Hãy cùng xem xét lại bạn đã dung nạp các nguồn trên một cách khỏe mạnh cho cơ thể chưa nhé.


1. Nhạy cảm với thức ăn bạn dung nạp vào cơ thể là điều cần thiết để đưa ra những quyết định đúng đắn giúp cơ thể bạn luôn ở trong trạng thái tốt nhất. Một chế độ ăn lành mạnh sẽ giúp cơ thể bạn tối ưu hóa việc hấp thụ nguồn dinh dưỡng và tiêu tốn ít năng lượng để tiêu hóa thức ăn nhất.


Trong vòng 2-3 tháng, bạn có thể ghi lại nhật ký ăn uống và quan sát xem loại thực phẩm nào là phù hợp nhất với cơ thể mình. Nếu thức ăn bạn ăn vào trong vòng 1h sau đó khiến bạn mệt mỏi, nặng nề thì đó không phải là loại thực phẩm cơ thể bạn muốn. Cơ thể bạn rất thông thái, hãy quan sát và học ngôn ngữ của cơ thể để có thể đưa ra những quyết định đúng đắn nhất nhé.


2. Vận động thể chất điều độ giúp khơi thông năng lượng bị tắt nghẽn và lưu thông tuần hoàn máu, sản sinh ra các hoocmon giúp bạn hạnh phúc và thư giãn.

Thật ra, bạn không cần phải dành hàng giờ để tập các bài tập nặng, ép mình phải chạy bộ 5km mỗi ngày hay theo một chế độ tập luyện gay gắt. Bạn có thể lựa chọn bất cứ bộ môn nào bạn yêu thích và phù hợp với thể trạng của bạn như đi bộ, bơi lội, nhảy múa, yoga, đánh cầu lông, trượt ván, leo núi,...



3. Vận động thể chất thôi là chưa đủ, bạn cần luyện tập cho tinh thần và cảm xúc của mình nữa. Khoa học đã chứng minh hít thở đúng cách sẽ liên quan trực tiếp đến sức khỏe thể chất và tinh thần của bạn.

Trong nhịp sống hiện đại, chúng ta có xu hướng hành động hối hả và hít thở nông hơn. Khi bạn căng thẳng, bạn có xu hướng hít thở bằng ngực và hơi thở trở nên ngắn, gấp gáp hơn.


Tham gia một lớp học yoga tại địa phương hoặc đơn giản là một lớp học trực tuyến sẽ giúp bạn tiếp cận được phương pháp thở sâu, chậm rãi hơn. Hít thở đúng cách sẽ giúp bạn cải thiện sức khỏe và cuộc sống ở mức độ đáng ngạc nhiên. Nó giúp bạn biết thả lỏng và thư giãn khi đang ở trong một tình huống căng thẳng, giúp bạn khai thông đầu óc và trở nên sáng suốt hơn.



4. Kết nối với thiên nhiên. Bạn là một phần của tự nhiên và đôi khi là bạn quên mất điều đó. Vây quanh bạn là những thiết bị điện tử, đồng hồ thông mình, điều hòa máy lạnh và những bức tường bê tông dày dặn. Việc tiếp xúc với sóng điện từ trong một thời gian dài sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến não bộ và hệ miễn dịch của cơ thể.


Ít nhất mỗi tối, bạn có thể ngắt kết nối với các thiết bị điện tử và bạn sẽ thấy giác ngủ của mình được cải thiện đáng kể đến thế nào. 1 tuần 1 lần, hãy ra ngoài và hòa mình vào thiên nhiên. Tắm biển, ngồi trên một tảng đá, ngọn đồi, chạm vào những cái cây, lắng nghe tiếng chim hót, đi chân trần trên mặt đất, nằm xuống bãi cỏ,...chất lượng cuộc sống và tinh thần của bạn sẽ gia tăng và bạn sẽ yêu đời, hạnh phúc hơn rất nhiều lần.



Năng lượng được tạo ra sẽ bị thất thoát đi thông qua các hoạt động của cơ thể, trí óc, cảm xúc và tinh thần.


Nếu bạn không biết rằng mình đang thất thoát năng lượng ở đâu thì rất khó để tái tạo lại đầy năng lượng cần thiết. Bạn có thể hình như cơ thể như một cái bình chứa nước, nếu nó có nhiều lỗ thủng thì chắc chắn nước sẽ càng thất thoát ra rất nhiều phải không nào? Vậy thì việc vá những chiếc lỗ đó là cần thiết trước nhất chứ không phải là cố gắng đổ thêm nước vào bình.


Hãy học cách chăm sóc lắng nghe và quan sát cơ thể, tâm trí và cảm xúc của mình nhiều hơn. Một khi bạn đạt được trạng thái sức khỏe thể chất, tinh thần tốt nhất, bạn có thể làm được những điều vĩ đại và đến bất kỳ đâu bạn muốn.





13 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page