top of page
  • Ảnh của tác giảLa Luna

Đừng bao giờ đè nén trái tim mình

Bạn đã luôn đè nén trái tim mình.


Khi tình yêu đến và trái tim lỗi nhịp, bạn sợ hãi và mời lý trí vào xem xét liệu tình yêu này có phải là sự lựa chọn đúng đắn hay không.


Khi đam mê gõ cửa, đôi mắt bạn sáng bừng và trái tim bạn tràn đầy nhiệt huyết, lý trí lại bảo: "Chớ có dại dột theo đuổi đam mê ngu ngốc, hãy làm những việc mang lại sự ổn định, an toàn, ít rủi ro hơn. Hãy quên giấc mơ đó đi. Hãy thôi mộng mơ và thực tế lên nào."


Khi những cơ hội đến và bạn định đưa tay nắm lấy, cái đầu lại nhanh nhảu phân tích những rủi ro tiềm ẩn, và cái được mất. Để rồi khi cơ hội vụt qua mất thì lý trí an ủi rằng cơ hội đó chưa phải là tốt nhất, hãy chờ đợi.


Và bạn đã luôn chờ đợi một ngày trái tim được lên tiếng. Nhưng trái tim không bao giờ lên tiếng nữa, nỗi sợ hãi đã lấn át và trái tim dần quên đi nhịp đập rộn rã, sống động của nó.


Và việc tìm lại vũ điệu của trái tim là điều cần thiết để sống một cuộc đời trọn vẹn, vui tươi, tràn ngập phúc lạc và hứng khởi hơn.


Hãy làm bất cứ điều gì bắt nguồn từ cảm xúc của bạn, trái tim của bạn; đừng bao giờ đè nén trái tim bạn. Thỉnh thoảng, bạn sẽ cảm thấy muốn làm một cái gì đó; hãy làm, dốc hết trái tim mà làm. Nó sẽ là một đóa hoa tươi đẹp 🌺. Thỉnh thoảng, bạn sẽ không muốn làm - hãy nói bạn không muốn làm, hãy rõ ràng về chuyện này. Không cần phải che giấu.


Trái tim là trung tâm của tình yêu. Tình yêu là ngôn ngữ của sự sống. Do đó, trái tim có thể hiểu được những điều mà một tâm trí luôn phân tích, xét đoán không thể hiểu được.

Ngôn ngữ rất đỗi diệu kỳ nhưng luôn có những khoảnh khắc ngôn ngữ không thể diễn tả được những cảm xúc trong tâm khảm.


Những lúc đó, hãy lặng im, lắng nghe ngôn ngữ của sự im lặng. Hãy lắng nghe xem trái tim đang muốn nói điều gì, có thể đang cảm nhận điều gì. Hãy nhắm mắt lại để đôi mắt nhìn thấy bên trong chính mình. Sự im lặng cũng giống như mùi hương của bông hoa, không thể diễn tả bằng nhãn quan, chỉ có thể hít một hơi thật sâu và cảm nhận.


Bạn đã cảm nhận được vẻ đẹp của bông hoa trong lòng bạn chưa? Bông hoa ấy đã hé nở và khoe sắc chưa? Bông hoa ấy nói với bạn điều gì…hãy kể cho tôi nghe nhé.


Điều gì làm tim bạn đập rộn rã, hơi thở trở nên sống động và khiến đôi mắt bạn lấp lánh như vì sao xa?

Hãy đi theo niềm vui. Đi theo tình yêu.

Đừng đi theo nỗi sợ hãi.

21 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page