top of page
  • Ảnh của tác giảLa Luna

Sống cuộc đời bạn muốn

Đã cập nhật: 23 thg 4, 2021



Một năm trước, khi bước sang tuổi 28, tôi nhận ra rằng cuối cùng mình cũng đã đi hết 1/3 cuộc đời. Tôi đã sống và làm việc hết mình, những thăng trầm và những sai lầm trong sự phán đoán cũng khiến tôi học hỏi được nhiều về sự vi tế của cuộc sống. Tôi đã có 1/3 cuộc đời trước thật thú vị, nhưng trước khi bước tiếp, tôi nhận ra là mình đã chơi khá an toàn, thư nhàn và nhẫn nại chờ đợi hoàn thành quãng thời gian được sống ở thế giới này. Bước ngoặt tuổi 28 đã khiến tôi có một loạt suy nghĩ khác và mục đích của tôi là sẽ khiến quãng đời còn lại này thú vị và sống động hơn. Những quyết định tôi đưa ra và ngay cả những quyết định bị trì hoãn cũng đều ảnh hưởng trực tiếp hoặc gián tiếp tới những hướng đi trên hành trình của mình. Đôi khi việc đưa ra những lựa chọn an toàn là điều cần thiết, nhưng bây giờ không phải là những thời điểm như vậy. Và nếu như bạn luôn đưa ra những sự lựa chọn an toàn, ít rủi ro, thì bạn sẽ dần mất đi sự dũng cảm để theo đuổi một cuộc sống mình hằng mong ước. Giây phút bạn lựa chọn sự an toàn sẽ khiến bạn khó thoát ra khỏi nó hơn, bởi vì thói quen sẽ dần dần mạnh hơn và khiến bạn mắc kẹt sâu trong nó. Để một người nha sĩ sau 9 năm trở thành một diễn viên sẽ rất khó. Sau 20 năm, điều đó gần như trở nên bất khả thi, bởi vì độ rủi ro là quá lớn.

Vậy nên đừng lãng phí thời gian thêm nữa! Bạn phải đưa ra quyết định sống cuộc đời của chính mình, và rồi bạn sẽ không còn như trước nữa. Bạn đã đi đến một điểm mà bạn không thể trở lại. Khi bạn cảm thấy không thoải mái, khi người khác không thể hiểu bạn, bạn đã đi đúng hướng rồi đấy. Nếu ai đó phán xét bạn, tốt thôi. Sự khước từ của họ sẽ là nhiên liệu cho bạn. Không phải cho nguồn cảm hứng mà là tầm nhìn của bạn. Không phải cho động lực, vì bạn đã có sẵn nó rồi, bạn biết chính mình và hiểu lời trái tim đang khẽ thì thầm bên đôi tai bạn. Nhưng khi bạn lên kế hoạch và hành động can trường, những cảm giác đó chỉ là thử thách mà bạn cần phải đương đầu. Bạn sẽ trưởng thành hơn. Nếu nó dễ dàng thì bạn đâu cảm thấy quyết tâm sục sôi đến vậy, phải không?

Vậy thì, hãy gom hết dũng khí và cất bước đi đầu tiên. Hãy liều lĩnh. Nhảy qua mỏm đá.


 


Sợ hãi là một điều rất tự nhiên, bởi nỗi sợ sinh ra để bảo vệ bạn, nó cảnh báo cho bạn biết rằng bạn đang bước ra khỏi vùng an toàn của mình, rằng bước tiếp theo sẽ có thể hiểm nguy rình rập. Không sao cả, hãy nói với bản thân rằng bạn cảm ơn, và rằng bạn không còn muốn an trú trong góc nhỏ an toàn và đứng bên lề nhìn cuộc đời trôi qua nữa. Rằng bạn muốn nhảy xuống dòng sông ấy, để được tắm mình thỏa thích trong những cơn sóng đam mê, muốn được trôi bồng bềnh mãn nguyện. Và bạn sẽ nói với tâm trí rằng mình sẽ học được cách bơi lội trên dòng sông cuộc đời ấy.

Nếu không phải bây giờ, thì là khi nào?

Nếu không phải là bạn, thì là ai?


15 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page