top of page
  • Ảnh của tác giảLa Luna

Lập Dream board - bảng kế hoạch giấc mơ

Có khi nào các kế hoạch, dự định của bạn đang ngủ quên và dần chìm vào quên lãng không?

1 ngày biến thành tuần, tuần biến thành tháng và rồi tháng biến thành năm...

Trong khi trì hoãn việc thực hiện các mục tiêu của bạn, giấc mơ của bạn vẫn mãi chỉ là giấc mơ mà thôi.

Hãy làm sống dậy và hiện thực hóa giấc mơ của bạn với DREAM BOARD - bảng kế hoạch ước mơ nhé!


Có một sự thật là đừng bao giờ tin vào trí nhớ của bạn, bất kể là các việc cần làm, sự kiện, con số và ngay chính cả giấc mơ của bạn cũng sẽ bị lãng quên nếu như nó không được gợi nhắc thường xuyên.

vậy thì,

BẢNG ĐỒ ƯỚC MƠ LÀ GÌ?


Đây là nơi thể hiện tầm nhìn ước muốn, danh sách các mục tiêu và hoài bão trong tương lai gần hoặc xa của bạn.

Bảng đồ ước mơ nên giàu hình ảnh, sống động để não bộ có thể ghi nhớ và lưu vào tiềm thức. Vậy nên, bảng đồ ước mơ nên được để ở nơi dễ nhìn thấy thay vì viết và chỉ đọc nó một lần.


CÁCH LẬP BẢNG ĐỒ ƯỚC MƠ

Việc thiết kế bảng đồ ước mơ của riêng bạn là rất dễ dàng. Chỉ cần giấy trắng hoặc cuốn sổ tay, bút màu, hình ảnh trang trí và một trái tim giàu ước mơ là ta có thể bắt tay vào được rồi.

Bảng đồ ước mơ thể hiện cá tính sáng tạo của riêng bạn, vì thế hãy thỏa sức mà không cần bất cứ quy tắc nào cả, miễn sao bạn thấy thích là được.


Bạn có thể:


- Lựa chọn khổ giấy và chất liệu cho bảng kế hoạch.

Đặc biệt biết sử d Photoshop là một trong những kỹ năng không thể thiếu trong thời đại kỷ nguyên số bởi tính ứng dụng cao trong nhiều lĩnh vực như Digital Marketing, Thiết Kế Đồ Họa, Nhiếp ảnh nghệ thuật,...

Chất liệu: Nên chọn bìa cứng để dễ bảo quản


- Xác định và viết ra từ 3-5 mục tiêu cho kế hoạch tương lai của mình.


- Tìm và dán hình ảnh của các mục tiêu của mình, bạn có thể tìm các hình ảnh trê những cuốn tạp chí, hoặc in ảnh, hoặc đơn giản là lập Dream Board bằng phần mềm photoshop.

- Ghi ra 2-3 mục tiêu để hình thành thói quen chăm sóc cơ thể và sức khỏe mỗi ngày. Bạn không thể nào thực hiện được ước mơ của mình nếu cứ ốm yếu và mệt mỏi hoài đúng không nào. Chẳng hạn: Đi bộ 30 mỗi tối, dậy sớm tập thể dục, ăn uống lành mạnh...

- Ghi các câu nói truyền động lực cho bạn.

Ví dụ: "Mình có thể làm được!, Mình sẽ nỗ lực hết mình và xứng đáng trở thành phiên bản tuyệt vời của chính mình,..." hoặc những câu nói bằng tiếng Anh nếu bạn thích nhé.

- Trang trí cho bảng kế hoạch của bạn. Bạn có thể tô màu, vẽ hoa, dán sticker,...

- Cuối cùng là dán ở nơi bạn thường xuyên thấy nhất .


Bạn cũng có thể vẽ bảng đồ ước mơ trong cuốn sổ của mình, đính note riêng và nhớ đọc nó mỗi ngày nhé.




 

Mình hướng dẫn cách làm bảng đồ ước mơ cho riêng bạn với Phần Mềm Adobe Photoshop cực kỳ đơn giản trong 5 phút. Bằng cách này bạn có thể cài đặt nó trên hình nền laptop hay điện thoại để ngắm nhìn mỗi ngày, đảm bảo rằng bạn sẽ luôn được thôi thúc để bắt tay vào thực hiện các kế hoạch của mình đấy.


Làm Bảng Đồ Ước Mơ - DREAM BOARD với Photoshop
Bạn có thể xem clip mình hướng dẫn tại đây:
https://www.youtube.com/watch?v=e1TMjgAaa-w&t=20s 


Nếu bạn chưa biết về Photoshop thì có thể tham gia khóa học của thầy Lio về làm chủ phần mềm photoshop Adobe cc2015 - 2020. Khóa học từ A-Z hướng dẫn từ cách cài đặt cho đến chỉnh sửa màu sắc, làm mịn da, thon gọn body, ghép mây trời...mà 1 đứa gà mờ như mình vẫn có thể làm thành thạo được để cho ra 1 tấm ảnh lung linh ảo diệu.


Đặc biệt biết sử dụng Photoshop là một trong những kỹ năng không thể thiếu trong thời đại kỷ nguyên số bởi tính ứng dụng cao trong nhiều lĩnh vực như Digital Marketing, Thiết Kế Đồ Họa, Nhiếp ảnh nghệ thuật,...



Chúc bạn thành công!

13 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page